ทูตพิเศษประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนร่วมพิธีสาบานตนของประธานาธิบดีมัลดีฟส์
 การเผยแพร่:2023-11-20 16:40:09   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

ตามคำเชิญของปธน.โมฮัมเหม็ด มูอิซซู ของมัลดีฟส์ วันที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมานางเสิ้น อี๋ฉิน ทูตพิเศษประธานาธิบดีสี จิ้นผิง มนตรีแห่งรัฐของจีน เข้าร่วมพิธีสาบานตนของประธานาธิบดีโมฮัมเหม็ด มูอิซซู ที่กรุงมาเล และวันที่ 18 พฤศจิกายน ปธน.โมฮัมเหม็ด มูอิซซูได้พบปะกับนางเสิ้น อี๋ฉินที่ทำเนียบประธานาธิบดี

\

นางเสิ้น อี๋ฉิน ได้ส่งต่อความยินดีอย่างอบอุ่นและความปรารถนาดีของประธานาธิบดีสี จิ้นผิงไปยังประธานาธิบดีมัลดีฟส์ โดยกล่าวว่า จีนให้ความสำคัญอย่างสูงกับมิตรภาพจีน-มัลดีฟส์ ยินดีจับมือกับมัลดีฟส์ภายใต้สถานการณ์ใหม่ ส่งเสริมการนำด้านการเมืองระดับสูง ประสานการพัฒนาเชิงยุทธศาสตร์อย่างลุ่มลึก ลงลึกการแลกเปลี่ยนความร่วมมือด้านต่าง ๆ ผลักดันการร่วมสร้างหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทางด้วยคุณภาพสูง ผลักดันให้ความสัมพันธ์หุ้นส่วนฉันมิตรอย่างรอบด้านเปิดโฉมหน้าใหม่ที่มุ่งสู่อนาคตระหว่างจีน-มัลดีฟส์

\

ด้านปธน.โมฮัมเหม็ด มูอิซซูขอบคุณประธานาธิบดีสี จิ้นผิงที่ส่งทูตพิเศษเข้าร่วมพิธีสาบานตนของตน ฝากให้นางเสิ้น อี๋ฉินส่งผ่านคำทักทายอย่างจริงใจและความปรารถนาดีของเขาไปยังประธานาธิบดีสี จิ้นผิง โดยปธน.โมฮัมเหม็ด มูอิซซูกล่าวว่ารัฐบาลใหม่ของมัลดีฟส์ปฏิบัติตามหลักการจีนเดียวอย่างแน่วแน่ มุ่งที่จะกระชับความร่วมมือด้านการร่วมสร้างหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทางและด้านต่าง ๆ อย่างเป็นรูปธรรม รอคอยที่จะจับมือกับจีนใช้ความพยายามร่วมกัน เปิดศักราชใหม่แห่งความสัมพันธ์ระหว่างมัลดีฟส์-จีน (Bo/Cui)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น