สัมผัสหมู่บ้านแห่งผักสีสันหลากหลายของเมืองโซ่วกวาง
 การเผยแพร่:2023-11-22 16:29:39   ดูความถี่:0 แหล่ง:China News

เมื่อกล่าวถึงเมืองโซ่วกวาง มณฑลซานตง ชาวจีนจะนึกถึงผักแสนอร่อยทุกชนิดจากธรรมชาติ เมืองโซ่วกวางเป็นแหล่งกำเนิดโรงเรือนผักที่ให้ความอบอุ่นในฤดูหนาวของประเทศจีน จึงเป็นที่รู้จักกันดีทั่วประเทศในชื่อว่า “หมู่บ้านแห่งผัก” ที่นี่ขึ้นชื่อด้วยผักโดยได้จัดงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีทางผักนานาชาติของจีน เป็นเวลา 24 ปีติดต่อกัน ยิ่งได้เพิ่มชื่อเสียงของโช่วกวางมากยิ่งขึ้น

เมืองโซ่วกวางมีสีอะไรบ้าง หากเดินเข้าไปในพื้นที่จัดแสดงผลิตภัณฑ์ของเมืองเล็กแห่งผักในโซ่วกวาง ก็อาจได้คำตอบว่า มีสีสันหลากหลาย

\

\

เมื่อเดินตามทั้งสองฝั่งของแม่น้ำหมี มีเรือนกระจก 157,000 หลังตั้งอยู่เรียงรายเป็นแถว เป็นภาพที่ยิ่งใหญ่มาก เมื่อกว่า 30 ปีที่แล้ว เรือนผักที่ให้ความอบอุ่นในฤดูหนาวได้ใช้กันในทั่วประเทศ ซึ่งเปลี่ยนประวัติศาสตร์ที่ทางเหนือของจีนมีความยากในการรับประทานผักสดในฤดูหนาว ปัจจุบัน เมืองโซ่วกวางมีการซื้อขายกันกับพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ ตั้งแต่ทางตะวันออกเฉียงเหนือไปจนถึงทางใต้ ในเรือนผักในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ มี “ปัจจัยโซ่วกวาง” จำนวนไม่น้อย

\

\

\

เมื่อหลายปีที่ผ่านมา เมืองโช่วกวางยืนกรานที่จะนำการวิจัยและพัฒนาอุตสาหกรรมเมล็ดพันธุ์ผักมาเป็น โครงการเชิงกลยุทธ์ เพื่อส่งเสริมการพัฒนาความทันสมัยทางการเกษตร และสำหรับการปรับปรุงคุณภาพของผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร พัฒนาแบรนด์ผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรที่มีลักษณะเฉพาะในท้องถิ่น และส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมการเกษตรที่ได้เปรียบในพื้นที่ ฝ่ายเกษตรและกิจการชนบทของท้องถิ่นจึงเปิดตัวรายการผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรใหม่ที่มีชื่อเสียง พิเศษ และมีคุณภาพสูงระดับชาติ สำหรับสินค้าเกษตรที่มีลักษณะโดดเด่นของโซ่วกวาง มีผักชีฝรั่งกุ้ยเหอ องุ่นตำบลโหว มะเขือเทศเมืองโบราณ แตงขมตำบลซุนจี๋ พริกสีหมู่บ้านเจินก้วน และผักอื่นๆ กว่า10 ชนิด ในรายการ

\

งานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีทางผักนานาชาติของจีน เป็นนิทรรศการมืออาชีพทางการเกษตรระดับ 5A (AAAAA) ที่ได้รับการยอมรับอย่างเป็นทางการของประเทศจีน โดยได้จัดขึ้นด้วยความสำเร็จ 24 ครั้งตั้งแต่ปี 2000 จนถึงปัจจุบัน และมีผลอย่างกว้างขวางต่ออุตสาหกรรมผักทั่วโลกและสาขาที่เกี่ยวข้อง

\

งานมหกรรมดังกล่าวไม่เพียงแต่เป็นงานยิ่งใหญ่ทางการเกษตร วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และการแลกเปลี่ยนเท่านั้น แต่ยังจัดแสดงพันธุ์พืชคุณภาพสูง เทคโนโลยีชั้นนำ แนวคิดสมัยใหม่ และมรดกทางวัฒนธรรมอันอุดมสมบูรณ์ โดยผสมผสานผักคุณภาพสูง เมล็ดพันธุ์พืชและต้นกล้า เครื่องจักรกลการเกษตรสมัยใหม่ ให้กับแนวคิด “การผลิตในโช่วกวาง" ผลักดันการพัฒนาพันธุ์ผักและอุตสาหกรรมคุณภาพสูง และมีบทบาทเชิงบวกในการฟื้นฟูความเจริญรุ่งเรืองของชนบทและแรงผลักดันทางการเกษตรทั้งเก่าและใหม่

\

นอกจากนี้ โซ่วกวางยังพยายามพัฒนาห่วงโซ่อุตสาหกรรมอย่างแข็งขัน โดยขยายธุรกิจใหม่อย่างจริงจัง เช่น ผักคุณภาพสูง ผักเพื่อสุขภาพ ผักสะอาด และอาหารกึ่งสำเร็จรูป


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น