ปธน.จีนเข้าร่วมการประชุมสมัยวิสามัญของผู้นำกลุ่มบริกส์เกี่ยวกับปัญหาปาเลสไตน์-อิสราเอลผ่านระบบทางไกล
 การเผยแพร่:2023-11-22 16:47:41   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

คืนวันที่ 21 พฤศจิกายน ปธน.สี จิ้นผิง ของจีนเข้าร่วมการประชุมสมัยวิสามัญของผู้นำกลุ่มบริกส์เกี่ยวกับปัญหาปาเลสไตน์-อิสราเอลผ่านระบบทางไกลจากกรุงปักกิ่ง

ปธน.สี จิ้นผิงกล่าวว่าการประชุมครั้งนี้เป็นการพบปะครั้งแรกของผู้นำกลุ่มบริกส์หลังจากกลุ่มบริกส์เปิดรับสมาชิกใหม่ ภายใต้สถานการณ์ปัจจุบัน การที่ประเทศกลุ่มบริกส์เปล่งเสียงแห่งความยุติธรรมและสันติภาพนั้นมีความจำเป็นอย่างยิ่งในเวลาที่เหมาะสม

ปธน.สี จิ้นผิงกล่าวว่าการปะทะที่ฉนวนกาซายืดเยื้อกว่า 1 หนึ่งเดือนแล้ว เป็นเหตุให้มีชาวบ้านทั่วไปเสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก เป็นภัยพิบัติที่กระทบกระเทือนหลักมนุษยธรรม จีนแสดงความห่วงใยอย่างสุดซึ้ง และสนับสนุนมติของการประชุมสมัชชาสหประชาชาติสมัยวิสามัญเกี่ยวกับการปะทะกันระหว่างปาเลสไตน์กับอิสราเอล ในฐานะเป็นประธานสมัยปัจจุบันของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ จีนได้ร่วมประชุมและผ่านมติหมายเลข 2712 ของคณะมนตรีความมั่นคง ฝ่ายต่างๆควรปฏิบัติตามมติดังกล่าวอย่างจริงจัง

ปธน.สี จิ้นผิงยังเน้นว่าตั้งแต่เกิดการปะทะระหว่างปาเลสไตน์-อิสราเอลรอบนี้เป็นต้นมา จีนได้ใช้ความพยายามในการผลักดันการหยุดยิงและการเจรจาสันติภาพอย่างแข็งขันมาโดยตลอด (Bo/Cai/Sun)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น