จีนประกาศรายงานแผนพัฒนาเกี่ยวกับการร่วมสร้างสรรค์ตามแผน “หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง” ในระยะ 10 ปีข้างหน้า
 การเผยแพร่:2023-11-24 16:10:03   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

วันที่ 24 พฤศจิกายน สำนักงานกลุ่มผู้นำเพื่อผลักดันการสร้างสรรค์ “หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง” ของจีนประกาศรายงานแผนพัฒนาเกี่ยวกับร่วมสร้างสรรค์ตามแผน “หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง” ในระยะ 10 ปีข้างหน้า โดยได้เสนอมาตรการปฏิบัติงานเกี่ยวกับร่วมสร้างสรรค์ตามแผน “หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง” อย่างมีคุณภาพสูงในระยะ 10 ปีข้างหน้า

รายงานดังกล่าวประกอบ 5 ส่วน ได้แก่ ผลงานและประสบการณ์ในการร่วมสร้างสรรค์ตามแผน “หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง” ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา แนวคิดส่วนรวมเกี่ยวกับร่วมสร้างสรรค์ตามแผน “หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง” ในระยะ10 ปีข้างหน้า ปริมณฑลสำคัญและทิศทางการพัฒนาในระยะ 10 ปีข้างหน้า มาตรการและหนทางการพัฒนาในระยะ 10 ปีข้างหน้า และการคาดการณ์ที่เกี่ยวข้อง

รายงานดังกล่าวระบุว่าในความร่วมมือการสร้างสรรค์ตามแผน “หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง” จีนริเริ่มให้ฝ่ายต่างๆมีการประสานงานด้วยดีใน 5 ด้าน ได้แก่ 1.การสืบทอดกับนวัตกรรม 2.รัฐบาลกับตลาด 3.ทวิภาคีกับพหุภาคี 4.ขนาดกับประสิทธิผล 5.การพัฒนากับความปลอดภัย รายงานนี้ยังเสนอให้ยืนหยัดหลักการและแนวคิดต่างๆ รวมถึงการร่วมกันปรึกษาหารือ ร่วมกันสร้างสรรค์ แชร์ใช้ ยืนหยัดการเปิดกว้าง สีเขียว ความสุจริต ยืนหยัดมาตรฐานสูง นำประโยชน์แก่ประชาชน และการพัฒนาอย่างยั่งยืน เป็นต้น (Bo/Cai/Sun)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น