ฟอรั่มสันติภาพและมิตรภาพ "หมีแพนด้าบาซี 2023" ที่เสฉวน
 การเผยแพร่:2023-11-30 15:56:40   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

วันที่ 28 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา สมาคมเชื่อมมิตรภาพระหว่างประเทศของจีน(China Association for International Friendship Contact) และสถานีวิทยุและโทรทัศน์ส่วนกลางหรือ CMG ร่วมกันเป็นเจ้าภาพจัดฟอรั่มสันติภาพและมิตรภาพหมีแพนด้าบาซี(BASI PEACE AND FRIENDSHIP FORUM) 2023 ขึ้นที่เมืองตูเจียงยั่น มณฑลเสฉวนของจีน ภายใต้หัวข้อหลัก “ไปมาหาสู่กันฉันมิตร ร่วมแบ่งปันสันติภาพ”

ผู้แทนรักสันติภาพจากสหรัฐอเมริกา อิตาลี เบลเยียม กาตาร์ โมร็อกโก ศรีลังกา ฯลฯ และผู้แทนจากกรมระบบนิเวศและสิ่งแวดล้อม กรมเกษตรกรรมและชนบท กรมป่าไม้และหญ้าของมณฑลเสฉวน สมาคมมิตรภาพวิเทศสัมพันธ์เมืองเฉิงตู ผู้เชี่ยวชาญและนักวิชาการที่เกี่ยวข้องราว 200 คนเข้าร่วมฟอรั่มครั้งนี้

\

หมีแพนด้าที่มีชื่อว่า “บาซี” เคยดำรงชีวิตในเมืองเมืองฝูโจว เมืองเอกของมณฑลฝูเจี้ยน(ฮกเกี้ยน)ตั้ง 33 ปี และสิ้นชีวิตด้วยชราภาพเมื่อเดือนกันยายน ค.ศ.2017 นับเป็นหมีแพนด้าที่มีอายุยืนยาวที่สุดในโลก หมีแพนด้าบาซี เคยเดินทางไปเยือนสหรัฐอเมริกาเมื่อค.ศ.1987 ต่อมาในปี 1990 นักออกแบบอาศัยหมีแพนด้าตัวนี้ออกแบบหมีแพนด้า “พั่นพั่น” อันเป็นตัวมาสคอตของกีฬาเอเชียเกมส์เอเชียปักกิ่ง เมื่อปี 2015 ภาพยนต์ประชาสัมพันธ์ภาพลักษ์แห่งชาติจีนเรื่อง “หมีแพนด้าบาซีสวัสดีชาวโลก” ออกอากาศผ่านหน้าจอใหญ่กลางจตุรัสไทม์สแควร์องมหานครนิวยอร์ค ทำให้หมีแพนด้าแสนน่ารักตัวนี้กลายเป็น “ทูตแห่งสันติภาพ” ในวงการการไปมาหาสู่กันภาคเอกชนระหว่างกับต่างชาติ

ฟอรั่มครั้งนี้นำเสนอเรื่องราวที่ตำนานของหมีแพนด้าบาซีอีกครั้ง ถือโอกาสอธิบายแนวคิดสี จิ้นผิงว่าด้วยอารยธรรมทางระบบนิเวศ ผลักดันการอนุรักษ์ระบบนิเวศและสิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติ คุ้มครองความหลากหลายของสิ่งมีชีวิต ส่งเสริมให้แข็งขันสร้างสรรค์ประชาคมที่มีชีวิตร่วมกันระหว่างมนุษยชาติกับธรรมชาติ โดย CMG เริ่มต้นแผนการประชาสัมพันธ์คลิปภาพหมีแพนด้าบาซี ใช้ภาพถ่ายเล่าเรื่องราวตำนานของหมีแพนด้าบาซี เพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมระหว่างจีนกับต่างประเทศ(LFyingyz)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น