ประกาศ “รายงานการส่งเสริมห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกปี 2023”
 การเผยแพร่:2023-11-30 15:59:47   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

ในงานมหกรรมส่งเสริมห่วงโซ่อุปทานนานาชาติจีนครั้งแรก สภาส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศของจีนได้ประกาศ “รายงานการส่งเสริมห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกปี 2023” โดยมีการวิเคราะห์สภาพปัจจุบันแนวโน้มการพัฒนาของห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก และเสนอมาตรการรับมือเพื่อส่งเสริมห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก

รายงานระบุว่า การรักษาความยืดหยุ่นและความมั่นคงของห่วงโซ่อุตสาหกรรมและห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก เป็นหลักประกันสำคัญแห่งการขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจโลก สอดคล้องกับผลประโยชน์ของประชาชนประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก

รายงานดังกล่าวนี้ได้ดำเนินการวิเคราะห์เชิงปริมาณอย่างรอบด้าน แล้วสังเกตว่า แนวโน้มหลักของการพัฒนาห่วงโซ่อุปทานคือ ความเป็นภูมิภาค ความหลากหลาย ความเป็นดิจิทัล และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้ ห่วงโซ่อุปทานของทวีปยุโรป เอเชียตะวันออก และของอเมริกาเหนือมีลักษณะความเป็นภูมิภาคเด่นชัดมากที่สุด ประเทศเยอรมนี จีนและสหรัฐฯต่างเป็นศูนย์กลางของห่วงโซ่อุปทานเชิงภูมิภาค และห่วงโซ่อุปทานของอุตสาหกรรมรถยนต์และอุตสาหกรรมเคมี ที่มีแนวโน้มเด่นชัดของความเป็นภูมิภาค

ขณะเดียวกัน รายงานฉบับนี้ยังมีข้อเสนอว่า ควรส่งเสริมบรรดาประเทศกำลังพัฒนาให้เข้าร่วมห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกมากยิ่งขึ้น และต้องส่งเสริมการมีส่วนร่วมของธุรกิจขนาดกลาง ขนาดย่อมและขนาดเล็กในห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก (Ying/Zi)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น