การสัมมนาเรื่อง " 75 ปีปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิมนุษยชน" จัดขึ้นที่กรุงปักกิ่ง
 การเผยแพร่:2023-12-05 16:29:20   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

สำนักข่าวซินหวารายงานว่าวันที่ 4 ธันวาคมที่กรุงปักกิ่ง  สมาคมสิทธิมนุษยชนศึกษาของจีนได้จัดสัมมนาเรื่อง "รำลึกครบรอบ 75 ปี การเผยแพร่ปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิมนุษยชน"  บรรดาผู้เชี่ยวชาญและนักวิชาการที่ร่วมสัมมนาในครั้งนี้ได้แลกเปลี่ยนมุมมองเกี่ยวกับเนื้อหา จิตวิญญาณ ผลกระทบ และความสําคัญของปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิมนุษยชนและการพัฒนาสิทธิมนุษยชนของจีนในยุคใหม่ โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมค่านิยมร่วมกันของมนุษยชาติ และส่งเสริมการพัฒนาธรรมาภิบาลสิทธิมนุษยชนทั่วโลกในทิศทางที่เป็นธรรม ยุติธรรม สมเหตุสมผลและครอบคลุมมากขึ้น

นายไป๋หม่า ชื่อหลิน นายกสมาคมวิจัยสิทธิมนุษยชนของจีน ระบุว่าเมื่อ 75 ปีที่แล้ว ปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิมนุษยชนได้กําหนดฉันทามติพื้นฐานในการเคารพและคุ้มครองสิทธิมนุษยชน เมื่อมองย้อนกลับไปในช่วง 75 ปีที่ผ่านมา จีนเป็นประเทศที่มีส่วนเกื้อกูลทางปัญญา สนับสนุนอย่างแข็งขัน และปฏิบัติตามปฏิญญามาโดยตลอด

นางหัน ซิ่วเถา ผู้อํานวยการศูนย์วิจัยสิทธิมนุษยชนด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของมหาวิทยาลัยอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีปักกิ่งระบุว่า  วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีได้ขยายความหมายทางทฤษฎีและคุณค่าในทางปฏิบัติของสิทธิมนุษยชนอย่างมาก  จึงมีความจําเป็นต้องส่งเสริมธรรมาภิบาลสิทธิมนุษยชนระหว่างประเทศในยุคดิจิทัล  เพิ่มประสิทธิภาพในการกํากับดูแลทางจริยธรรมตามหลักวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ส่งเสริมการพัฒนานวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีและการคุ้มครองสิทธิมนุษยชนอย่างสมดุล(BO/ZHOU )


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น