> vietnamese > TQ-ASEAN > ASEAN > Trung tâm hội viên
Trình diễn đặc sắc vở chèo truyền thống Việt Nam, tập trung vào "cảm giác chân thực"
 Mới nhất:2023-12-11 19:43:02   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:Hoa Sen

Ngày 6 tháng 12, vở chèo Quan Âm Thị Kính do Nhà hát Chèo Việt Nam biểu diễn đã được trình diễn tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật Quảng Tây. Làn điệu độc đáo, lối biểu diễn đặc sắc của các diễn viên, phần nhạc đệm với nhịp điệu độc đáo của Việt Nam khiến khán giả tại hiện trường cảm nhận được sức hút của vở chèo truyền thống Việt Nam ở khoảng cách gần.

Vở chèo Quan Âm Thị Kính là một trong những tác phẩm tiêu biểu trong kho tàng nghệ thuật chèo truyền thống Việt Nam, kể về câu chuyện của người phụ nữ dân gian tên Thị Kính sau khi lấy chồng đã bị hiểu lầm và bị cha mẹ chồng đuổi ra khỏi nhà, tuy số mệnh bi thảm nhưng cô vẫn không chịu khuất phục, vô cùng bạn bỉ và có đức hi sinh, cuối cùng sau khi trải qua muôn vàn gian khổ, đã được hóa kiếp thành Quan Thế Âm Bồ Tát phổ độ chúng sinh.

Diễn viên Dương Thị Long của Nhà hát Chèo Việt Nam cho biết: “Những trang phục và đạo cụ này đều được chúng tôi mang từ Việt Nam tới để có thể thể hiện những vở kịch truyền thống của mình đến với khán giả Trung Quốc một cách chân thực nhất”. Khán giả Vĩ Triết Vũ cho biết, anh rất vui khi có cơ hội được xem loại hình nghệ thuật này của Việt Nam. (Nguồn: Nnnews.net - Nanningyun, Nghe nhìn Quảng Tây)

Bài văn liên quan