คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติจีนระบุ:ผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุแผ่นดินไหวได้รับการรักษาอย่างทันเวลาและมีประสิทธิผล ฟื้นฟูการรักษาพยาบาลในพื้นที่ประสบภัย
 การเผยแพร่:2023-12-25 17:01:53   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

วันที่ 24 ธันวาคม คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติจีนจัดงานแถลงข่าว แนะนำสถานการณ์ว่าด้วยการป้องกันและรักษาโรคระบบทางเดินหายใจในฤดูหนาว นายหมี่ เฟิง โฆษกคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติจีนระบุว่า คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน คณะรัฐมนตรีจีนห่วงใยชาวบ้านผู้ประสบภัยจากเหตุแผ่นดินไหวในมณฑลกานซู่และชิงไห่มาโดยตลอด โดยคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติจีนได้จัดทีมแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ 2 ทีม กับผู้เชี่ยวชาญระดับชาติด้านแผนกผู้ป่วยหนัก แผนกศัลยกรรมกระดูกและข้อ ศัลยกรรมทั่วไป แผนกศัลยกรรมประสาท ศัลยกรรมเด็ก และแผนกจิตเวช ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ท้องถิ่น เปิดช่องทางสีเขียว คุ้มครองให้ผู้บาดเจ็บทั้งหลายได้รับการรักษาตามสมควร ปฏิบัติตามหลักการ “4 รวม” อย่างละเอียด ได้แก่ รวมทรัพยากร รวมผู้เชี่ยวชาญ รวมผู้ป่วยและผู้บาดเจ็บ และการรักษาแบบรวมศูนย์ ขนย้ายผู้ป่วยหนักด้วยความปลอดภัย ใช้นโยบายเจาะจงกับผู้ป่วยแต่ละคน ดำเนินการปลอบขวัญทางจิตวิทยาและงานตระเวนรักษา

จนถึงเวลานี้ผู้บาดเจ็บจากแผ่นดินไหวครั้งนี้ล้วนได้รับการรักษาอย่างทันเวลาและมีผล ได้ฟื้นฟูการรักษาพยาบาลในพื้นที่ประสบภัย

โดยคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติจีนจะร่วมกับกรมบริหารแพทย์แผนโบราณและสมุนไพรแห่งชาติจีน กรมป้องกันและควบคุมโรคแห่งชาติจีน บูรณาการทรัพยากรทางการแพทย์ เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ในพื้นที่ประสบภัย รักษาผู้ป่วยอย่างเต็มที่ ทำงานติดตามโรคระบาดและการประเมินความเสี่ยงให้ดีอย่างต่อเนื่อง ดำเนินงานป้องกันโรคระบาด เช่น การตรวจสอบน้ำดื่ม บำบัดสภาพแวดล้อม เป็นต้น เพื่อประกันไม่ให้มีโรคระบาดใหญ่หลังเกิดภัยพิบัติ (Bo/Cui)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น