ชาวปักกิ่งชอบอ่านหนังสือ
 การเผยแพร่:2023-12-26 15:33:58   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

ปี 2023 นับเป็นปีที่ 10 ที่จีนส่งเสริมการอ่านหนังสือของประชาชนทั่วประเทศ

สถิติจากฤดูกาลการอ่านหนังสือจีน-กรุงปักกิ่งครั้งที่ 13 แสดงให้เห็นว่าปี 2023 กรงุปักกิ่งมีการจัดกิจกรรมอ่านหนังสือกว่า 30,000 รอบ ครอบคลุมชาวเมืองกว่า 2,000 ล้านคน อัตราการอ่านหนังสือทั่วเมืองเพิ่มขึ้นอย่างมั่นคง อัตราการอ่านหนังสือของผู้ใหญ่ จำนวนการอ่านหนังสือ ตลอดจนอัตราการอ่านหนังสือของเยาวชนล้วนจัดอยู่อันดับ 1 ของทั่วประเทศจีน

ปีนี้ฤดูกาลการอ่านหนังสือกรุงปักกิ่งยังได้จัดการประกวด 7 รายการ อาทิ รายการดีเด่นการอ่านหนังสือของคนปักกิ่ง ตัวอย่างดีเด่นการอ่านหนังสือประชาชนทั่วไป บุคคลดีเด่นด้านการเผยแพร่การอ่านหนังสือและบริษัทดีเด่นด้านการอ่านหนังสือ เป็นต้น นอกจากนั้นร้านหนังสือ 20 แห่ง เช่นอาคารหนังสือจงกวนชุนกรุงปักกิ่งได้รับเลือกเป็น “ร้านหนังสือสวยที่สุด” ของกรุงปักกิ่ง และมีผู้จัดการร้านหนังสือ 10 คนที่ได้รับเลือกเป็น “ผู้จัดการร้านหนังสือดีเด่น” ด้วย 

ทางการกรุงปักกิ่งพยายามส่งเสริมให้มีการอ่านหนังสือมากขึ้นในชุมชน ครอบครัวชาวบ้าน โรงเรียน บริษัทวิสาหกิจและค่ายทหาร ปี 2023 สหพันธ์กรรมกรกรุงปักกิ่งได้ร่วมมือกับกลุ่มบริษัทสิ่งพิมพ์กรุงปักกิ่ง จัดสถานที่อ่านหนังสือที่ปั้มน้ำมัน ธนาคาร สถานีส่งด่วน ห้างสรรพสินค้าและซุปเปอร์มาร์เก็ต เป็นต้น จนถึงปัจจุบันได้จัดห้องอ่านหนังสือ 329 แห่งสำหรับพนักงานในสถานที่สาธารณะ จัดตั้งจุดอ่านหนังสือจำนวนกว่าหมื่นแห่งสำหรับผู้ใช้แรงงานภายนอกอาคาร ทำให้พนักงานและชาวบ้านทั่วไป  “มีหนังสืออ่านในเวลาพักผ่อน มีสถานที่แลกเปลี่ยนความรู้ประสบการณ์”

ระหว่างวันที่ 23-24 ธันวาคม ที่วัดป้าวกั๋วกรุงปักกิ่ง มีการจัดแสดงและจำหน่ายหนังสือโบราณและหนังสือเก่า สถิติปรากฏว่ายอดการจำหน่ายหนังสือโบราณ หนังสือเก่าทั่วเมืองทั้งปีของกรุงปักกิ่งมีเกือบ 1,000 ล้านหยวน


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น