ภาพยนต์สารคดีเรื่อง “บันทึกความร่วมมือฉันมิตรจีน-แอฟริกาใต้ในช่วง 25 ปีที่ผ่านมา” พร้อมออกอากาศ
 การเผยแพร่:2023-12-28 16:21:56   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

ปี 2023 นี้เป็นปีครบรอบ 25 ปีการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างจีนกับแอฟริกาใต้ ความสัมพันธ์จีน-แอฟริกาใต้ก้าวย่างสู่ “ยุคทอง”  กลายเป็นหนึ่งในความสัมพันธ์ทวิภาคีที่มีพลังชีวิตคึกคักที่สุดระหว่างประเทศที่กำลังพัฒนา

สถานีวิทยุและโทรทัศน์ส่วนกลางของจีนหรือไชน่า มีเดีย กรุ๊ป กับ South African Broadcasting Corporation ร่วมกันสร้างภาพยนต์สารคดีเรื่อง “บันทึกความร่วมมือฉันมิตรจีน-แอฟริกาใต้ในช่วง 25 ปีที่ผ่านมา” โดยเน้นการเยือนแอฟริกาใต้ทางรัฐกิจ 4 ครั้งของประธานาธิบดีสี จิ้นผิง แสดงให้เห็นผลสำเร็จด้านการทูต ความร่วมมือทางเศรษฐกิจ และการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมและบุคลากรจีน-แอฟริกาใต้ บอกเล่าเรื่องราวแห่งการดำเนินความร่วมมือที่เป็นประโยชน์แก่กัน การเชื่อมไมตรีของประชาชน และการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างจีนกับแอฟริกาใต้

ภาพยนตร์เรื่องนี้มี 3 ตอน แต่ละตอนยาว 30 นาที ตอนแรกมีชื่อว่า “ยุคทองของความสัมพันธ์ทวิภาคี” บอกเล่าถึงกระบวนการพัฒนาความสัมพันธ์จีน-แอฟริกาใต้ในช่วง 25 ปี ภายใต้การนำของผู้นำสูงสุดของ 2 ประเทศ แสดงให้เห็น “ยุคทอง” อันเป็นสัญลักษณ์แห่งการไปมาหาสู่กันจีน-แอฟริกา

ตอนที่ 2 มีชื่อว่า “คบค้าแม้ห่างกันแสนไกล” เลือกสรรค์มุมมองด้านการลงทุนและการค้าทวิภาคี แลกเปลี่ยนอบรมด้านเทคโนโลยี การแลกเปลี่ยนของเยาวชนระหว่าง 2 ประเทศ ฯลฯบอกเล่าว่า จีนกับแอฟริกาใต้ปฏิบัติต่อกันอย่างจริงใจและซื่อสัตย์ สร้างความรักความผูกพันแบบ “เป็นทั้งสหายและพี่น้องกัน”

ตอนที่ 3 มีชื่อว่า “เดินหน้าด้วยกันสู่อนาคต” บรรยายถึงผลสำเร็จด้านการพัฒนาและอนาคตอันสดใสของความร่วมมือจีน-แอฟริกาใต้ แสดงให้เห็นถึงความพยายามของทั้ง 2 ประเทศในการร่วมสร้างประชาคมที่มีอนาคตร่วมกันระหว่างจีนกับแอฟริกาใต้

รอบปฐมทัศน์ของภาพยนต์สารคดีเรื่องนี้ จะออกอากาศผ่านช่องโทรทัศน์ที่สำคัญของไช่นา มีเดีย กรุ๊ป ทั้งภาษาจีน ภาษาอังกฤษ และช่องสารคดี(LFyingyz)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น