CMG ประกาศ 10 ข่าวเด่นภายในประเทศรอบปี 2023
 การเผยแพร่:2023-12-29 15:44:00   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม วิทยุและโทรทัศน์ส่วนกลางของจีนหรือ CMG ประกาศ 10 ข่าวเด่นภายในประเทศรอบปี 2023:

1.การประชุมสภาผู้แทนประชาชนแห่งชาติจีนชุดที่ 14 ครั้งที่ 1ได้เลือกผู้นำระดับชาติชุดใหม่ นายสี จิ้นผิงได้รับเลือกอย่างเป็นเอกฉันท์ให้เป็นประธานาธิบดีของประเทศและประธานคณะกรรมาธิการการทหารกลาง

2.ทั้งพรรคคอมมิวนิสต์ดำเนินการศึกษาเชิงลึกของแนวคิดของสีจิ้นผิงเกี่ยวกับสังคมนิยมที่มีเอกลักษณ์ของจีนในยุคใหม่

3.จีนเข้าสู่ขั้นตอนของการป้องกันและควบคุมโควิดเป็น "โรคระบาดประเภท B" อย่างราบรื่น จีนได้รับชัยชนะครั้งสำคัญในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด

4.ส่งเสริมความทันสมัยแบบจีนอย่างแข็งขันด้วยการพัฒนาคุณภาพสูง เศรษฐกิจจีนฟื้นตัวดีขึ้น และบรรลุเป้าหมายหลักที่ได้กำหนดไว้ได้อย่างสำเร็จ

5.การครบรอบ 10 ปีของการร่วมกันก่อสร้าง "หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง" การประชุมสุดยอดความร่วมมือระหว่างประเทศ "หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง" ครั้งที่ 3 ประสบความสำเร็จ

6.คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีนและคณะรัฐมนตรีจีนประกาศ  "ความคิดเห็นเกี่ยวกับการส่งเสริมการพัฒนาและการเติบโตของเศรษฐกิจภาคเอกชน"

7. ปี 2023 ผลผลิตธัญญาหารทั้งหมดของจีนสูงถึง 1.3908 ล้านล้านชั่ง  ซึ่งสูงเป็นประวัติการณ์อีกครั้ง

8. จีนเป็นเจ้าภาพจัดงานการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลกฤดูร้อนครั้งที่ 31 และเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจวได้อย่างสำเร็จ

9.ฝนตกหนักในบางพื้นที่ทางตอนเหนือและทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน ทำให้เกิดน้ำท่วมและภัยพิบัติทางธรณีวิทยา รัฐบาลกลางออกพันธบัตรรัฐบาลเพิ่มอีก 1 ล้านล้านหยวน เพื่อสนับสนุนการฟื้นฟูหลังภัยพิบัติ และเพิ่มความสามารถในการบรรเทาและช่วยเหลือภัยพิบัติ  

10.ส่งเสริมให้พึ่งพาตนเองทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีระดับสูง  จีนมีผลคืบหน้าใหม่ด้านนวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในหลายสาขา (Ying/Lei/Zi)

ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น