จีนเริ่มการลงทะเบียนเพื่อการสํารวจสํามะโนธุรกิจและอุตสาหกรรมแห่งชาติครั้งที่ 5
 การเผยแพร่:2024-01-03 16:52:30   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

สํานักข่าวซินหวารายงานว่าวันที่ 1 มกราคม ที่ผ่านมา  จีนเริ่มการลงทะเบียนเพื่อการสํารวจสํามะโนธุรกิจและอุตสาหกรรมแห่งชาติครั้งที่ 5  อย่างเป็นทางการ ในอีก 4 เดือนข้างหน้า  บรรดาพนักงานที่ทําสํารวจประมาณ 2.1 ล้านคนทั่วประเทศจะดําเนินการลงทะเบียนสํามะโนนิติบุคคล  ผู้ประกอบการการผลิต ธุรกิจส่วนตัว  และภาคส่วนต่าง ๆ ด้านอุตสาหกรรมระดับทุติยภูมิและอุตสาหกรรมระดับตติยภูมิ

\

นายคัง ยี่  รองผู้อำนวยการหน่วยงานชี้นำการสำรวจสำมะโนเศรษฐกิจแห่งชาติครั้งที่ 5 ของคณะรัฐมนตรีจีน  และผู้อำนวยการสำนักงานสถิติแห่งชาติจีนระบุว่าการสำรวจครั้งนี้ถือเป็นการสํารวจที่สําคัญเกี่ยวกับสภาพความเป็นจริงและศักยภาพของประเทศ  โดยพิจารณาการพัฒนาเศรษฐกิจของจีนที่ครอบคลุมในทุกด้าน  เพื่อสำรวจขนาด  การพัฒนา เค้าโครง  และประสิทธิภาพการพัฒนาอุตสาหกรรมระดับทุติยภูมิ  และอุตสาหกรรมระดับตติยภูมิของจีน  เพื่อทราบข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับการพัฒนาสังคมและเศรษฐกิจของจีนและใช้อ้างอิงในการจัดทำแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติทั้งแผนระยะกลางและระยะยาว  

\

นอกจากนี้การสํารวจครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่จะมีการสำรวจเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างการลงทุนกับการผลิตเพื่อสะท้อนความเชื่อมโยงทางเศรษฐกิจระหว่างภาคส่วนต่างๆ ของเศรษฐกิจประชาชาติอย่างเป็นระบบ    และนำผลการสำรวจไปใช้ในการวิจัยที่เกี่ยวข้องและการบริหารเศรษฐกิจมหภาค

\

การสํารวจสำมะโนธุรกิจและอุตสาหกรรมพร้อมกับการสํารวจสํามะโนประชากร  และการสำรวจสำมะโนการเกษตรถือเป็นการสํารวจระดับชาติที่สำคัญ 3 ประการที่จีนจะจัดขึ้นเป็นประจำ    ถือเป็นงานสถิติขนาดใหญ่ จีนจะจัดการสํารวจสำมะโนธุรกิจและอุตสาหกรรมระดับชาติทุก 5 ปี ก่อนหน้านี้  ได้จัดการสํารวจสำมะโนธุรกิจและอุตสาหกรรมแห่งชาติมาแล้ว 4 ครั้งในปี 2004,2008,2012 และ 2018 ตามลำดับ(BO/ZHOU)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น