หลิว เจี้ยนเฉา ผอ.ฝ่ายประสานงานต่างประเทศฯ จีน เยือนสหรัฐอเมริกา
 การเผยแพร่:2024-01-15 16:50:36   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

หลิว เจี้ยนเฉา ผอ.ฝ่ายประสานงานต่างประเทศฯ จีน เยือนสหรัฐอเมริกา

ตั้งแต่วันที่ 8 ถึง 13 เดือนมกราคม 2024 หลิว เจี้ยนเฉา ผู้อำนวยการฝ่ายประสานงานต่างประเทศของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน ได้นำคณะผู้แทนพรรคคอมมิวนิสต์จีนเยือนสหรัฐอเมริกา  และพบปะกับแอนโทนี บลิงเกน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ   นายโจนาธาน ไฟเนอร์ (Jonathan Finer)รองผู้ช่วยกิจการความมั่นคงแห่งชาติของประธานาธิบดี สมาชิกวุฒิสภาและสภาผู้แทนราษฎรของพรรคเดโมแครตและพรรครีพับลิกัน   นางลอนดอน บรีด(London Breed) นายกเทศมนตรีเมืองซานฟรานซิสโก ตลอดจนบุคคลจากแวดวงต่างๆ รวมถึงการเงิน อุตสาหกรรม การพาณิชย์  และสื่อมวลชน เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและเข้าร่วมการเสวนาเส้นทาง 1.5 จีน-สหรัฐฯ (Track 1.5 dialogue)และกล่าวปราศรัยในคณะกรรมการความสัมพันธ์ต่างประเทศของสหรัฐฯ (Council on Foreign Relations)

\

นอกจากนี้ นายหลิว เจียนเชา ยังได้พบปะกับนายอันโตนีโอ กูเตร์เรส(António Guterres) เลขาธิการสหประชาชาติอีกด้วย คณะผู้แทนจีนได้แลกเปลี่ยนความเห็นเชิงลึกกับทุกฝ่ายเกี่ยวกับอนาคตการพัฒนาของจีน ความสัมพันธ์จีน-สหรัฐฯ และธรรมาภิบาลทั่วโลก

\

จีนและสหรัฐฯ ต่างระบุว่า จะปฏิบัติตามฉันทามติที่สำคัญที่ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงและประธานาธิบดีไบเดนบรรลุไว้ และจะปฏิบัติการอย่างเป็นรูปธรรม ส่งเสริมความสัมพันธ์จีน-สหรัฐฯ ให้พัฒนาให้มั่นคง แข็งแรง และยั่งยืน (Ying/LR/Cui)

\


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น