ครบรอบ 75 ปีการก่อตั้งกองทัพเรือจีน
 การเผยแพร่:2024-04-24 17:36:17   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

สำนักข่าวซินหวารายงานว่า  วันที่ 23 เมษายน ที่ผ่านมาเป็นวันครบรอบ 75 ปีของการก่อตั้งกองทัพเรือของจีน ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา  กองทัพเรือจีนได้จัดงานเฉลิมฉลองในรูปแบบต่าง ๆ โดยจัดพิธีเชิญธงชาติขึ้นสู่ยอดเสา และพิธีรำลึกแด่วีรบุรุษของกองทัพเรือ  

ตั้งแต่วันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา ฝ่ายทหารเรือในเมืองชิงเต่า เมืองต้าเหลียน เมืองเยียนไถ นครเซี่ยงไฮ้ เมืองเซี่ยเหมิน เมืองกวางโจว เมืองจ้านเจียง เมืองไหโข่ว และเมืองซานย่า  ซึ่งเป็นเมืองที่มีท่าเรือรบได้จัดกิจกรรมเฉลิมฉลองเช่นกัน  โดยเปิดค่ายทหารให้ประชาชนเข้าชม เชิญทหารผ่านศึกขึ้นเรือรบเพื่อเยี่ยมชม และจัดนิทรรรศกาลอาวุธและอุปกรณ์ที่ทันสมัยของทหารเรือ  นอกจากนี้  เรือรบที่มีชื่อตามชื่อเมืองนั้นพากันจอดเทียบท่าในเมืองที่มีชื่อเดียวกัน  ซึ่งรวมถึงเรือรบถังซาน  เรือรบกวางโจว  เรือรบรื่อเจ้า  และเรือรบเวินโจว   พร้อมกันนี้  เมืองเหล่านี้ได้จัดกิจกรรมต่าง ๆ ที่ช่วยให้ประชาชนเข้าใจและรักกองทัพเรือ  โดยให้การศึกษาเกี่ยวกับการป้องกันประเทศทางทะเล  เปิดการเรียนการสอนภาษาธงบนเรือรบ  ฝึกการผูกปมเชือกบนเรือรบ สวมเสื้อชูชีพ และชมการฝึกซ้อมของทหารเรือ

\

ด้านพิพิธภัณฑ์ศิลปะเมืองไท่โจว มณฑลเจียงซูได้จัดนิทรรศการในหัวข้อว่า  พรมแดนทางทะเลหมื่นไมล์ โดยเสนอเหตุการณ์สําคัญและประวัติศาสตร์ของกองทัพเรือจีน เช่น กองทหารเรือจีนเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่การคุ้มกันทางมหาสมุทร ขบวนพาเหรดทางเรือรบ และการต่อสู้ทางทะเลที่สำคัญ

เมื่อวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา  นายบาร์โธ โลมิว นักท่องเที่ยวจากโปแลนด์ ได้ไปชมพิพิธภัณฑ์กองทัพเรือของกองทัพปลดปล่อยประชาชนจีนที่ตั้งอยู่ในเมืองชิงเต่า มณฑลซานตง  และบอกว่า  ปัจจุบัน  กองทัพเรือจีนแข็งแกร่งและทันสมัยมากขึ้น

\

ในพื้นที่จัดแสดงเรือรบบนทะเลของพิพิธภัณฑ์กองทัพเรือดังกล่าว  ได้จัดแสดงเรือรบที่ปลดเกษียณแล้วหลายลำ  เช่น เรือพิฆาตอันซาน เรือพิฆาตลําแรกของกองทัพเรือจีน  เรือรบจี่หนานซึ่งเป็นเรือพิฆาตขีปนาวุธนําวิถีลําแรกที่จีนพัฒนาและผลิตเอง

นายหม่า ซวี่เฟิ่ง เป็นทหารผ่านศึกของนาวิกโยธินรุ่นแรกของจีน และได้เคยปฏิบัติหน้าที่บนเรือรบกวาดทุ่นระเบิด เขาระบุว่า  กองทัพเรือจีนในปัจจุบันได้พัฒนาและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ในฐานะทหารผ่านศึกของกองทัพเรือ  เขารู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง  และมีความมั่นใจต่ออนาคตของกองทัพเรือจีน (YING/ZHOU)

\

\


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น