สื่อมวลชนสหรัฐฯ หาว่า จีนมีกำลังการผลิตล้นเกินเป็นความกังวลต่อการพัฒนากำลังผลิตใหม่ของจีน
 การเผยแพร่:2024-04-25 16:21:14   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

สื่อมวลชนสหรัฐฯ หาว่า จีนมีกำลังการผลิตล้นเกิน และชี้ไปที่ "ผลิตภัณฑ์พลังงานใหม่" ของจีน ซึ่งยานพาหนะพลังงานใหม่มีความโดดเด่นเป็นพิเศษ

ข้อมูลแสดงให้เห็นว่า เกือบ 90% ของกำลังการผลิตของจีนตอบสนองความต้องการของตลาดภายในประเทศ สำหรับทั่วโลก การส่งออกของจีนในอุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานใหม่นั้น เป็นกำลังการผลิตคุณภาพสูงและหายาก และการทำให้บรรลุเป้าหมายการปล่อยก๊าซคาร์บอนเป็นศูนย์ในบริเวณทั่วโลก ยังต้องการกำลังการผลิตรถยนต์พลังงานเป็นหลักประกันมากขึ้น เพราะฉะนั้น ไม่เพียงแต่ไม่มีกำลังการผลิตส่วนเกินสำหรับรถยนต์พลังงานใหม่เท่านั้น แต่ยังห่างไกลจากความต้องการของตลาดอีกด้วย

\

เป็นเพราะความเข้าใจที่ชัดเจนเกี่ยวกับความสามารถในการแข่งขันที่แท้จริงของอุตสาหกรรมพลังงานใหม่ของจีน และรู้ดีว่ามีช่องกับจีนในด้านกำลังการผลิตภาคอุตสาหกรรม ทำให้สหรัฐฯ รู้สึกวิตกกังวล และกล่าวหาว่าจีนมี "กำลังการผลิตส่วนเกิน" อย่างต่อเนื่อง

สิ่งที่ทำให้สหรัฐฯ ยิ่งกังวลมากขึ้นคือ ความร่วมมือสีเขียวระหว่างจีนและยุโรป วิสาหกิจ ภาคเอกชนและสถาบันวิจัยของจีนและยุโรป ต่างรักษาการแลกเปลี่ยนอย่างใกล้ชิดมาโดยตลอด ตั้งแต่ปี 2021 เป็นต้นมา บริษัทในยุโรป เช่น Mercedes-Benz , Audi และ Volkswagen ไม่เพียงแต่สร้างโรงงานใหม่ในประเทศจีนเพื่อขยายกำลังการผลิตเท่านั้น แต่ยังบรรลุความร่วมมือเชิงลึกกับบริษัทรถยนต์พลังงานใหม่ของจีนตั้งแต่วงการผลิตยานพาหนะไปจนถึงซอฟต์แวร์อีกด้วย (Ying/Chu/Zhou)

\


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น