> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Bà Bành Lệ Viên thăm trụ sở UNESCO và hội kiến Tổng Giám đốc Audrey Azoulay
 Mới nhất:2024-05-07 18:14:25   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CMG

Sáng 6/5 (theo giờ địa phương), tại Paris, bà Bành Lệ Viên, Phu nhân của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Đại sứ đặc biệt của Tổ chức Giáo dục, khoa học và văn hóa Liên Hiệp Quốc (UNESCO) về thúc đẩy giáo dục trẻ em gái và phụ nữ đã thăm trụ sở UNESCO theo lời mời.

Khi hội kiến Tổng Giám đốc UNESCO Audrey Azoulay, bà Bành Lệ Viên đã giới thiệu những tiến triển mới nhất của Trung Quốc trong sự nghiệp thúc đẩy giáo dục trẻ em gái và phụ nữ, đặc biệt là thành quả của “chương trình xuân lôi”. Bà Bành Lệ Viên cho biết, việc thúc đẩy giáo dục trẻ em gái và phụ nữ là một sự nghiệp vĩ đại, liên quan đến tiến bộ xã hội và vận mệnh chung của loài người. Trung Quốc nguyện cùng nỗ lực với UNESCO, thúc đẩy các mặt tăng cường đầu tư vào giáo dục trẻ em gái và phụ nữ toàn cầu, giúp càng nhiều nữ giới giành quyền được hưởng giáo dục bình đẳng, cùng sáng tạo tương lai tốt đẹp.

Tổng Giám đốc Audrey Azoulay đã đánh giá cao những công việc và đóng góp của bà Bành Lệ Viên kể từ khi bà đảm nhiệm Đại sứ đặc biệt đến nay, bày tỏ UNESCO nguyện tăng cường giao lưu và hợp tác với Trung Quốc, thúc đẩy sự nghiệp giáo dục trẻ em gái và phụ nữ thu được phát triển mới.