> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Putin cùng ký kết và ra tuyên bố chung về việc làm sâu sắc quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Trung - Nga trong thời đại mới
 Mới nhất:2024-05-16 15:54:00   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CMG

Ngày 16/5, tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã hội đàm với Tổng thống Nga Putin đang thăm cấp nhà nước tới Trung Quốc. Nguyên thủ hai nước cùng ký kết và ra “Tuyên bố chung giữa Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa và Liên bang Nga về việc làm sâu sắc quan hệ đối tác chiến lược toàn diện trong thời đại mới nhân kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.”

Trong cuộc hội đàm, Chủ tịch Tập Cận Bình đã chúc mừng ông Putin nhậm chức tổng thống khóa mới của Nga. Chủ tịch Tập Cận Bình cho biết, trong những năm qua, Chủ tịch Tập Cận Bình và Tổng thống Putin đã gặp nhau hơn 40 lần, nguyên thủ hai nước duy trì trao đổi mật thiết, dẫn dắt chiến lược để đảm bảo quan hệ Trung - Nga phát triển lành mạnh, ổn định và suôn sẻ. Sự phát triển ổn định của quan hệ Trung - Nga không chỉ phục vụ lợi ích cơ bản của hai quốc gia và nhân dân hai nước, mà còn có lợi cho hòa bình, ổn định, thịnh vượng trong khu vực và thậm chí cả thế giới.