> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Ngoại thương Trung Quốc vượt qua thử thách phát triển theo hướng “mới”
 Mới nhất:2024-06-14 17:53:40   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CMG

Từ tháng 1 đến tháng 5 năm nay, xuất khẩu ô tô Trung Quốc lên tới 2,45 triệu chiếc, tăng 27% so với cùng kỳ. Trong đó ô tô năng lượng mới tiếp tục được xuất khẩu ra nước ngoài, trở thành động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng của ngoại thương Trung Quốc.

Theo số liệu chính thức của Trung Quốc, 5 tháng đầu năm nay, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu thương mại Trung Quốc đạt 17.500 tỷ Nhân dân tệ, tăng 6,3% so với cùng kỳ. Các phương tiện truyền thông trong đó có hãng tin Reuters nêu rõ, bất chấp Mỹ và một số nước châu Âu kiềm chế thương mại Trung Quốc, ngoại thương Trung Quốc đạt được kết quả tốt hơn mong đợi, điều này không chỉ cho thấy, việc các doanh nghiệp Trung Quốc tích cực mở rộng thị trường nước ngoài đã đạt hiệu quả rõ rệt mà còn phản ánh sự dẻo dai lớn mạnh của nền kinh tế Trung Quốc.

Ngoài ra, ngoại thương Trung Quốc còn thể hiện xu thế xuất khẩu theo hướng cao cấp, thông minh, xanh. 5 tháng đầu năm nay, xuất khẩu thương mại hàng hóa Trung Quốc tăng 6,1% so với cùng kỳ, trong đó xuất khẩu của tàu thuyền, ô tô điện, đồ điện gia dụng và mạch tích hợp tăng lần lượt 100,1%, 26,3%, 17,8%, 25,5%.

Trên thực tế, Trung Quốc không những đã cung cấp sản phẩm phát triển theo hướng “mới” cho thế giới, mà còn chia sẻ cơ hội mới và thị trường mới với thế giới. Dữ liệu cho thấy, 5 tháng đầu năm nay, nhập khẩu thương mại hàng hóa Trung Quốc tăng 6,4% so với cùng kỳ, các loại hàng hóa đặc sắc táo tươi như Đức, hạnh nhân Chile ... đồng loạt bước vào thị trường Trung Quốc.

Theo điều tra mới nhất, 81,6% doanh nghiệp ngoại thương dự đoán xuất khẩu trong nửa đầu năm nay có chiều hướng tốt hoặc ngang bằng. Điều này nói liên niềm tin của mọi người: Khi nền kinh tế Trung Quốc tiếp tục tăng trở lại, các nhân tố có lợi cho phát triển ngoại thương Trung Quốc sẽ không ngừng gia tăng, mang lại lợi ích nhiều hơn cho thế giới.