งานสัปดาห์ภาพและเสียงแม่น้ำล้านช้าง-โขง ครั้งที่ 5 จัดขึ้นที่คุนหมิง
 การเผยแพร่:2024-06-21 18:04:10   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMS

\

เมื่อวันที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา งานสัปดาห์ภาพและเสียงแม่น้ำล้านช้าง-โขง ครั้งที่ 5  เปิดฉากขึ้นที่เมืองคุนหมิง เมืองเอกของมณฑลยูนนาน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน โดยมีตัวแทนกว่า 400 คนจากหน่วยงานวิทยุและโทรทัศน์ของประเทศสมาชิกในกรอบความร่วมมือล้านช้าง-โขงและประเทศรอบข้าง เช่น ปากีสถาน, ศรีลังกา และบังคลาเทศ รวมถึงสื่อมวลชนจากประเทศเหล่านี้    

หัวข้อหลักของงานครั้งนี้คือ “ภูเขาและแม่น้ำที่เชื่อมต่อกัน มรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้อันงดงาม”  โดยมีเป้าประสงค์จะเพิ่มความเข้าใจและความไว้วางใจซึ่งกันและกันระหว่างประชาชนจีนและประเทศในเอเชียใต้และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผ่านการจัดแสดงมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้อันเป็นเอกลักษณ์ของประเทศเหล่านี้ นอกจากนี้ยังมุ่งมั่นที่จะอนุรักษ์ สร้างสรรค์ และพัฒนาอารยธรรมของประเทศเหล่านี้ผ่านความร่วมมือ

งานครั้งนี้มีการจัดกิจกรรมต่างๆที่หลากหลาย เช่น พิธีเปิดงาน การแสดงรายการยอดเยี่ยมของประเทศลุ่มแม่น้ำล้านช้าง-โขง ค่ายสร้างวิดีโอสั้นสำหรับเยาวชน และการสัมมนาเกี่ยวกับรายการภาพและเสียง  เพื่อแสดงให้เห็นถึงมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้อันงดงามในประเทศจีน ประเทศในเอเชียใต้และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมทั้งผลลัพธ์ของความร่วมมือด้านการสร้างสรรค์ผลงานภาพและเสียง ภายใต้กรอบความร่วมมือล้านช้าง-โขง

งานสัปดาห์ภาพและเสียงแม่น้ำล้านช้าง-โขง ครั้งที่ 5 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17 - 22 มิถุนายน โดยสำนักงานวิทยุและโทรทัศน์แห่งชาติของจีน กระทรวงสารสนเทศและการสื่อสารของเวียดนาม รัฐบาลท้องถิ่นมณฑลยูนนาน และสำนักงานวิทยุและโทรทัศน์แห่งมณฑลยูนนาน

(yim/cai)

\

\


ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น