> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Các đại biểu tham dự Diễn đàn Davos mùa hè thảo luận sôi nổi về “những cơ hội mới ở Trung Quốc”
 Mới nhất:2024-06-28 17:25:51   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CMG

Diễn đàn Davos mùa hè diễn ra tại Đại Liên, Trung Quốc từ ngày 25-27/6 đã thu hút hơn 1.700 những người trong giới chính trị, thương mại và học thuật từ hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu tham gia. Với chủ đề “Tuyến đầu mới cho tăng trưởng tương lai”, diễn đàn cùng nhau khám phá những động lực và con đường mới cho tăng trưởng kinh tế thế giới. “Trung Quốc có thị trường siêu lớn”, “Trung Quốc tiếp tục mở rộng mở cửa cấp cao”, “Trung Quốc có lợi thế về hệ thống công nghiệp, nhân tài và đổi mới”... Tại diễn đàn, nhiều đại biểu chỉ rõ, tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc đã mở ra một không gian mới cho sự phát triển của mình và cũng tạo động lực bền vững cho nền kinh tế thế giới.

Trong nhiều ngày thảo luận sôi nổi, các đại biểu đều đề cập đến một từ khóa: đổi mới. Mọi người ý thức rằng, những đột phá về công nghệ được thể hiện bằng trí tuệ nhân tạo, công nghệ sinh học, năng lượng xanh, v.v. sẽ tạo ra những hướng đi mới, hình thức kinh doanh mới.

Phát biểu tại diễn đàn, Chủ tịch Tập đoàn CATL (Ninh Đức Thời Đại), nhà sản xuất pin điện của Trung Quốc Tăng Dục Quần cho biết, những năm qua, công ty của ông đã đầu tư rất nhiều vào đổi mới. Chỉ riêng năm ngoái, gần 20 tỷ Nhân dân tệ đã được đầu tư vào nghiên cứu và phát triển pin. Đồng thời, với công nghệ tái chế pin hàng đầu, tỷ lệ tái chế lithium của công ty đã đạt 92%.

Phó Giám đốc điều hành Công ty Kiểm toán Deloitte tại Bắc Kinh Lưu Minh Hoa cho biết, cùng với việc thúc đẩy phát triển và ứng dụng công nghệ năng lượng sạch, Trung Quốc không những giảm lượng phát thải carbon của mình mà còn cung cấp kinh nghiệm quý báu để giúp các quốc gia khác đạt được chuyển đổi năng lượng.

Doanh nhân Ấn Độ Suhas Gopinath cho rằng, Trung Quốc là trung tâm đổi mới của thế giới và các doanh nhân muốn xây dựng công ty toàn cầu không nên bỏ lỡ cơ hội phát triển tại đây. Có thể dự kiến, với sự tiến bộ không ngừng của công cuộc hiện đại hóa kiểu Trung Quốc, sẽ có nhiều người cảm nhận được sự phát triển mới của Trung Quốc và chia sẻ những cơ hội mới của Trung Quốc.

Hot Phát biểu bình luận