> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Hà Lan
 Mới nhất:2024-07-12 17:29:00   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:Tân Hoa xã

Theo Tân Hoa xã: Ngày 11/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Hà Lan Caspar Veldkamp.

Bộ trưởng Vương Nghị cho biết, Trung Quốc sẵn sàng thiết lập quan hệ chặt chẽ với Chính phủ khóa mới Hà Lan, triển khai đối thoại trong mọi lĩnh vực, tăng cường sự hiểu biết. Tin tưởng rằng, Hàn Lan sẽ thúc đẩy Liên minh châu Âu nhìn nhận Trung Quốc một cách khách quan và tỉnh táo. Trung Quốc sẵn sàng cùng Hà Lan tăng cường hợp tác, cùng giữ gìn sự ổn định của chuỗi cung ứng toàn cầu.

Bộ trưởng Caspar Veldkamp cho biết, Trung Quốc là lực lượng quan trọng mang tính toàn cầu, cũng là đối tác kinh tế thương mại lớn nhất của Hà Lan tại châu Á, Hà Lan không ủng hộ việc “tách rời” với Trung Quốc. Sự bất đồng giữa Liên minh châu Âu và Trung Quốc không nên cản trở sự hợp tác của hai bên, Hà Lan ủng hộ phát triển quan hệ Liên minh châu Âu – Trung Quốc mang tính xây dựng. NATO dốc sức vào việc bảo vệ an ninh của các nước thành viên, sẽ trước sau như một là tổ chức mang tính phòng thủ.