> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Bộ Ngoại giao Trung Quốc: Kiên quyết phản đối Mỹ liên tục tung ra thông tin sai lệch về cái gọi là “Trung Quốc ủng hộ công nghiệp quốc phòng Nga”
 Mới nhất:2024-07-12 17:34:00   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CMG

Ngày 11/7, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lâm Kiếm cho biết, Trung Quốc kiên quyết phản đối Mỹ tung thông tin sai lệch về cái gọi là “Trung Quốc ủng hộ công nghiệp quốc phòng Nga” mà không có bất cứ chứng cứ nào.

Theo truyền thông đưa tin, ngày 10/7, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết, trong một năm rưỡi qua, chúng ta nhìn thấy trang bị vũ khí của Nga tăng vọt, đây là sản phẩm của sự trợ giúp của Trung Quốc cho cơ sở công nghiệp quốc phòng Nga.

Người phát ngôn Lâm Kiếm cho biết, có số liệu cho thấy,  hơn 60% linh kiện vũ khí và vật phẩm lưỡng dụng của Nga được nhập khẩu từ Mỹ và các nước phương Tây, 95% linh kiện quan trọng trong trang bị của Nga bị Ukraine phá hủy cũng đến từ phương Tây và 72% linh kiện của phương Tây trong vũ khí do Nga sản xuất đến từ các công ty Mỹ. Năm ngoái, kim ngạch thương mại của Mỹ với Nga đạt hơn 130 tỷ USD và hầu hết các nước trên thế giới không tham gia áp đặt lệnh trừng phạt đối với Nga hay làm gián đoạn thương mại với Nga.