จีนเพิ่มเมืองที่ใช้นโยบายปลอดวีซ่า 144 ชั่วโมงเป็น 37 แห่ง
 การเผยแพร่:2024-07-16 16:45:28   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

วันที่ 15 กรกฎาคม  ปี 2024  สํานักงานตรวจคนเข้าเมืองแห่งชาติจีนประกาศว่า  ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจีนจะใช้นโยบายวีซ่าฟรี 144 ชั่วโมงสำหรับนักเดินทางต่างชาติที่เปลี่ยนเครื่องบินที่ท่าอากาศยานในเมืองเจิ้งโจว  เมืองเอกมณฑลเหอหนันทางภาคกลางของจีน โดยจะจำกัดขอบเขตให้อยู่ในเขตบริหารของมณฑลเหอหนัน ขณะเดียวกัน  มณฑลยุนนานทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีนจะขยายพื้นที่ที่จะใช้นโยบายวีซ่าฟรี 144 ชั่วโมงจากเมืองคุนหมิง เมืองเอกมณฑลยุนนานไปอีก 8 แห่งซึ่งรวมถึงอำเภอลี่เจียง อำเภอยวี่ซี อำเภอผูเอ่อร์ อำเภอฉู่โสง อำเภอต้าหลี่ เขตสิบสองปันนา อำเภอหงเหอ และอำเภอเหวินซาน

นอกจากนี้ท่าอากาศยานนานาชาติซินเจิ้ง  ท่าอากาศยานนานาชาติซานยี่อำเภอต้าหลี่  และด่านโมฮัน ทางชายแดนระหว่างจีน-ลาวก็มีสิทธิ์ในการใช้นโยบายวีซ่าฟรี 144 ชั่วโมงเช่นกัน

จนถึงปัจจุบันจีนมีพื้นที่ 37 แห่งที่ใช้นโยบายวีซ่าฟรี 144 ชั่วโมง  ได้แก่  กรุงปักกิ่ง  นครเทียนจินเมืองฉือเจียจวง และเมืองฉินหวงเต่า มณฑลเหอเป่ย  เมืองเสิ่นหยางและเมืองต้าเหลียนในมณฑลเหลียวหนิง นครเซี่ยงไฮ้  เมืองหนานจิงและเมืองเหลียนหยุนกังในมณฑลเจียงซู  เมืองหางโจว เมืองหนิงโป  เมืองโจวซาน  และเมืองเวินโจวในมณฑลเจ้อเจียง  เมืองเจิ้งโจวในมณฑลเหอหนัน  เมืองกวางโจว  เมืองเซินเจิ้น  เมืองเจียหยางในมณฑลกวางตุ้ง  เมืองชิงเต่าในมณฑลซานตง  นครฉงชิ่ง  เมืองเฉิงตูในมณฑลเสฉวน  เมืองซีอานในมณฑลส่านซี  เมืองเซี่ยเหมินในมณฑลฝูเจี้ยน  เมืองอู่ฮั่นในมณฑลหูเป่ย  เมืองคุนหมิง  อำเภอลี่เจียง  และเขตสิบสองปันนาในมณฑลยุนนาน

พลเมืองจาก 54 ประเทศ ซึ่งรวมถึงสหรัฐฯ แคนาดา และสหราชอาณาจักร เป็นต้น ที่เดินทางไปยังพื้นที่ 37 แห่งดังกล่าวของจีน มีสิทธิวีซ่าฟรี 144 ชั่วโมง และสามารถทำกิจกรรมระยะสั้น เช่น การท่องเที่ยว ธุรกิจ การเยี่ยมญาติมิตร  หลังจากนั้นจะเดินทางไปยังประเทศและภูมิภาคที่ 3

จีนเริ่มใช้นโยบายวีซ่าฟรีจาก 72 ชั่วโมงถึง 144 ชั่วโมงตั้งแต่เมื่อเดือนมกราคม ปี 2013 เพื่ออำนวยความสะดวกในการไปมาหาสู่กันระหว่างจีนกับต่างประเทศ  และเพื่อการเปิดประเทศในระดับสูง  ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือระหว่างจีนกับต่างประเทศ(BO/ZHOU)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น