> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Tìm hiểu chính sách cải cách của Trung Quốc trong thời đại mới - 4
 Mới nhất:2024-07-16 17:44:34   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CMG

“Tiếp thu và tích lũy” là một loại trí tuệ của Trung Quốc xuyên suốt thời cổ đại và hiện đại. Trí tuệ cổ xưa này đã làm cho người dân Trung Quốc cởi mở hơn. Những người Cộng sản Trung Quốc đại diện là đồng chí Đặng Tiểu Bình đã chuyển tư duy cởi mở này thành lý luận quản lý đất nước “mở cửa với thế giới bên ngoài” và xác định đây là quốc sách cơ bản của Trung Quốc. Sau hơn 30 năm thực tiễn, công cuộc mở cửa với thế giới bên ngoài của Trung Quốc đã đạt được những thành tựu được thế giới ghi nhận.

Kể từ năm 2012, đồng chí Tập Cận Bình kiên trì tư duy cởi mở “tiếp thu và tích lũy”, đề xuất quan niệm đổi mới về “phát triển mở”.

Kể từ năm 2013, 22 khu thí điểm thương mại tự do đã được thành lập theo 6 đợt, hình thành cục diện cải cách mở cửa phủ khắp các khu vực miền Đông, miền Tây, miền Nam, miền Bắc và miền Trung Trung Quốc, đồng thời lên kế hoạch tổng thể các khu vực ven biển, nội địa và biên giới.

Kể từ khi bước vào thời đại mới, Trung Quốc đã tích cực tham gia quản trị kinh tế toàn cầu, thúc đẩy hình thành sức mạnh tổng hợp cho sự mở cửa chung của thế giới. Sáng kiến hợp tác quan trọng cùng xây dựng “Vành đai và Con đường” do đồng chí Tập Cận Bình đề xuất đã không ngừng mở rộng sự hội tụ lợi ích với các nước trên thế giới.