> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
DIFF 2024: Trung Quốc giành ngôi vị Á quân
 Mới nhất:2024-07-16 17:47:33   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CMG

Tối 13/7, chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng  - DIFF 2024 với chủ đề “Made by Young Generation - Nhịp đập tương lai”, đã khép lại với chiến thắng thuộc về đội Phần Lan.

Trong lần đầu tiên tham dự, đội Trung Quốc đã giành ngôi vị Á quân, đồng thời chinh phục khán giả với màn biểu diễn đầy cảm xúc và kỹ thuật bắn đỉnh cao, khẳng định đẳng cấp của mình trong ngành công nghiệp pháo hoa thế giới.

Với tên gọi “Dazzling Da Nang” (Đà Nẵng tỏa sáng), màn thi của Trung Quốc đêm 13/7 truyền cảm hứng về vẻ đẹp và tình yêu dành cho Đà Nẵng. Hàng chục nghìn khán giả như chìm vào mê đắm bởi âm nhạc kết hợp giữa âm hưởng đậm chất Trung Hoa và nét sôi động của phương Tây. Nhịp điệu pháo hoa thay đổi liên tục qua từng trường đoạn đã tạo nên một màn trình diễn ánh sáng đầy cảm xúc của Liuyang Jingduan New-art Display Co.

Ông Phan Công Duẩn, 70 tuổi, là một khán giả đến từ Quảng Nam và đã trực tiếp theo dõi nhiều kỳ Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng. Ông cho biết sự tham gia của đội Trung Quốc đã tạo nên sức hấp dẫn mới cho cuộc thi năm nay.

“Trung Quốc đã khẳng định mình là “cái nôi” của nghệ thuật pháo hoa, là cường quốc trong ngành công nghiệp pháo hoa hiện đại. Phần trình diễn của đội Trung Quốc là phần trình diễn mãn nhãn bậc nhất, cảm xúc bậc nhất mà tôi được chứng kiến trong nhiều mùa DIFF,” ông nói.

Vị du khách cũng bày tỏ mong muốn được thưởng thức thêm nhiều phần trình diễn pháo hoa của các đại diện đến từ Trung Quốc trong các mùa lễ hội tới tại Đà Nẵng.

Ngay cả những khán giả ít kinh nghiệm cũng dễ dàng nhận ra sự khác biệt của pháo hoa Trung Quốc: đó là sự kết hợp nhuần nhuyễn các kỹ thuật bắn tầm thấp, tầm trung và tầm cao, là các chủng loại pháo vô cùng đa dạng, màu sắc pháo tươi sáng, nổi bật, ít để lại khói… Nhờ vậy mà ở hầu hết các vị trí khán giả đều có thể thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp pháo hoa trên nền trời trong veo. Là đại diện châu Á duy nhất ngoài chủ nhà Việt Nam tại DIFF 2024, Trung Quốc cũng mang đến những màu sắc văn hoá đậm chất Á đông, vừa cuốn hút bí ẩn, vừa mạnh mẽ hào hùng, trong hiện đại có nhiều phần cổ điển…

Với xuất phát điểm là doanh nghiệp hàng đầu trong ngành sản xuất thiết bị trình diễn pháo hoa tại xứ tỷ dân, Liuyang Jingduan New-art Display Co. dần dấn thân sang lĩnh vực biểu diễn, nhanh chóng khẳng định tên tuổi và đạt nhiều giải thưởng quốc tế tại Nga, Thái Lan, Trung Quốc.

Bà Đào Thị Thuý, du khách đến từ Hưng Yên bày tỏ: “Thực sự là quá đẹp! Tôi chưa từng thấy một bữa tiệc ánh sáng và âm nhạc nào tuyệt vời như vậy. Với những màn pháo hoa rực rỡ, bừng sáng trên bầu trời, tôi nghĩ về những niềm vui, những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Tôi vô cùng hạnh phúc vì đã có mặt tại đây”. Nữ du khách khẳng định sẽ quay lại Đà Nẵng vào năm sau để lại được trải nghiệm những cảm xúc tuyệt vời đó.

Được tổ chức từ năm 2008 đến nay, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng đã trở thành một sự kiện mang thương hiệu riêng, hấp dẫn của thành phố ven sông Hàn. Diễn ra trong suốt gần hai tháng hè, DIFF 2024 trở thành tâm điểm thu hút hàng vạn du khách đến với Đà Nẵng mỗi đêm thi. Theo Ban Tổ chức chương trình, 4 đêm diễn trước đó đã gây được ấn tượng mạnh đến với khán giả, tạo sức lan tỏa rộng rãi. Đêm chung kết tiếp tục khẳng định được sức “nóng” khi số lượng chuyến bay đến thành phố tăng trưởng, tỷ lệ lấp phòng ở Đà Nẵng cũng đạt mức cao.

Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024 quy tụ 8 đội tuyển đến từ 8 quốc gia: Pháp, Mỹ, Ý, Đức, Ba Lan, Trung Quốc, Phần Lan và đội chủ nhà Việt Nam. Các đội tuyển có 4 đêm thi đấu vòng loại với 4 chủ đề khác biệt, trước khi tìm ra 2 đội xuất sắc nhất bước vào đêm chung kết. Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức cũng công bố giải thưởng “sáng tạo” dành cho đội Pháp và giải “Khán giả yêu thích nhất” dành cho đội Ý.