พื้นที่ต่าง ๆ ของจีนส่งเสริม “เศรษฐกิจหน้าร้อน”
 การเผยแพร่:2024-07-17 16:52:28   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

เดือนกรกฎาคมเป็นช่วงพักร้อนในจีน ทำให้พื้นที่ต่าง ๆ ของจีนใช้มาตรการต่าง ๆ เสริมการท่องเที่ยว  และพัฒนาเศรษฐกิจ  โดยเปิดตลาดกลางคืน  จัดทัวร์ทัศนะศึกษา  ทัวร์พ่อแม่ลูก  รวมทั้งดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างประเทศเข้าร่วมโครงการ China Travel

ในช่วงพักร้อน  ผู้คนทั้งหลายนิยมออกเดินทางไปท่องเที่ยว

\

ข้อมูลจากกระทรวงการคมนาคมและขนส่งของจีนระบุว่า   ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมถึงวันที่ 31 สิงหาคมนี้ ทั่วประเทศเข้าสู่ช่วง "การขนส่งฤดูร้อน" ที่เป็นเวลา 62 วัน คาดว่าการรถไฟจะส่งผู้โดยสารถึง 860 ล้านคนโดยเฉลี่ยต่อวันคิดเป็น 13.87 ล้านคน   จากรายงานของแพลตฟอร์มการท่องเที่ยวพบว่า  ในช่วงพักร้อนปีนี้  การค้นหาเกี่ยวกับโรงแรมและราคาตั๋วเครื่องบินต่างเพิ่มขึ้นมากกว่า 20% เมื่อเทียบเป็นรายปี

พื้นที่ต่างๆ พากันออกบัตรกํานัลการบริโภค ส่วนลดราคาตั๋วเข้าชมแหล่งท่องเที่ยว   และให้ราคาพิเศษสำหรับอาหารชุด  นอกจากนี้  บางพื้นที่ยังให้สิทธิพิเศษสำหรับนักเรียนที่สอบเข้าโรงเรียนชั้นมัธยมปลายและมหาวิทยาลัย   เช่น ให้เที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยวฟรี

\

ในช่วงพักร้อนปีนี้  มณฑลเจ้อเจียงทางตะวันออกของจีนรณรงค์โครงการอาหารที่มีเอกลักษณ์ประจำอำเภอชื่อว่า " อาหาร1,000 จานใน 100 อำเภอ"    และโครงการโฮมสเตย์ที่มีเอกลักษณ์ชื่อว่า “โฮมสเตย์ 1,000 แห่งของมณฑลเจ้อเจียง”

ส่วนมณฑลส่านซีภาคกลางของจีนมุ่งเน้นส่งเสริมการบริโภคหนีร้อนและค้นหาความเย็นสบาย จัดกิจกรรมเล่นน้ำคลายร้อน  รายการการท่องเที่ยวกลางคืน  และอาหารบำรุงสุขภาพในช่วงฤดูร้อน

\

ด้านเมืองเฉิงตู เมืองเอกมณฑลเสฉวน ทางตะวันตกของจีนแจกบัตรกํานัลการบริโภคด้านการท่องเที่ยวมูลค่า 30 ล้านหยวนผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ  และออก "คําเชิญช่วงฤดูร้อน" ให้กับนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ

เมืองจี่หนาน เมืองเอกมณฑลซานตงทางตะวันออกของจีนทุ่มการประชาสัมพันธ์อาหารพื้นบ้านของมณฑลซานตง  โดยจัดนิทรรศการและเปิดการเรียนการสอนเพื่อให้บรรดา นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับการผลิตอาหารและเข้าใจวัฒนธรรมของมณฑลซานตง(YING/ZHOU)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น