ปธน.จีนออกคำสั่งชี้นำสำคัญเกี่ยวกับเหตุการณ์สะพานถล่มที่เมืองซางลั่ว มณฑลส่านซี
 การเผยแพร่:2024-07-22 18:17:35   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

เมื่อเวลาประมาณ 20.40 น. ของวันที่ 19 ก.ค. สะพานถล่มเนื่องจากน้ำท่วมฉับพลันในอำเภอจ้าสุ่ย เมืองซางลั่ว มณฑลส่านซี ทำให้มียวดยานพาหนะบางคันตกลงไปในแม่น้ำ จนถึงเวลา 12.00 น. ของวันที่ 20 ก.ค. มีผู้เสียชีวิตแล้ว 12 ราย และขาดการติดต่ออีก 31 ราย

\

หลังเกิดเหตุ นายสี จิ้นผิง เลขาธิการคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน ประธานาธิบดีจีน และประธานคณะกรรมาธิการการทหารส่วนกลางของจีนให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับเหตุการณ์ดังกล่าว และออกคำสั่งชี้นำสำคัญว่าจากเหตุดังกล่าวเรื่องที่เร่งด่วนที่สุดคือค้นหาผู้ที่สูญหายอย่างเต็มกำลัง  และช่วยเหลือครอบครัวของผู้ประสบภัยอย่างเหมาะสม โดยจะต้องใช้หลักวิทยาศาสตร์ ขจัด ลดอันตรายและความเสี่ยง เพิ่มความปลอดภัยในพื้นที่โดยรอบอย่างละเอียด ป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ขึ้นอีกครั้ง

\

นายสี จิ้นผิง เน้นย้ำว่าปัจจุบันเป็นช่วงเวลาสำคัญของการควบคุมน้ำท่วมในช่วงปลายเดือนกรกฎาคมและต้นเดือนสิงหาคม พื้นที่ต่างๆ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องให้ความสำคัญอย่างยิ่ง ต้องเพิ่มความรับผิดชอบ เสริมความเข้มงวดในการติดตามและดูแลการเตือนภัยล่วงหน้า เสริมกำลังในการตรวจสอบและขจัดความเสี่ยง  ปฏิบัติตามมาตรการต่างๆ อย่างละเอียดเพื่อประกันความปลอดภัยของชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน (Bo/LR/Cui)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น