สี จิ้นผิง ส่งจดหมายแสดงความยินดีต่อฟอรัมธุรกิจพลังงานจีน-รัสเซียครั้งที่ 6
 การเผยแพร่:2024-07-24 17:18:01   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีนส่งจดหมายแสดงความยินดีต่อฟอรัมธุรกิจพลังงานจีน-รัสเซีย(China-Russia Energy Business Forum)ครั้งที่ 6

นายสี จิ้นผิงระบุว่า ปีนี้เป็นการครบรอบ 75 ปีแห่งการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างจีน-รัสเซีย ภายใต้ความพยายามร่วมกันของทั้งสองฝ่าย ความสัมพันธ์หุ้นส่วนความร่วมมือเชิงยุทธศาสตร์อย่างรอบด้านในยุคสมัยใหม่ระหว่างจีน-รัสเซียก้าวไปยังข้างหน้า ความร่วมมือด้านพลังงานระหว่างทั้งสองประเทศมีคาวมรอบคอบ มั่นคง และยืดหยุ่นนับวันยิ่งขึ้น นําผลประโยชน์ที่เป็นจริงสู่ประชาชนทั้งสองประเทศ เมื่อยืนบนจุดเริ่มต้นใหม่ทางประวัติศาสตร์ จีนพร้อมที่จะร่วมมือกับรัสเซีย ส่งเสริมความร่วมมือที่เป็นประโยชน์ร่วมกันในภาคพลังงาน รักษาเสถียรภาพและความยืดหยุ่นของห่วงโซ่อุตสาหกรรมพลังงานและห่วงโซ่อุปทาน จนสร้างคุณประโยชน์ต่อการขับเคลื่อนการพัฒนาอุตสาหกรรมพลังงานทุ่วโลก ให้แข็งแกร่ง เป็นประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อมและเป็นไปด้วยดียิ่งขึ้น

วันเดียวกัน นายวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซียได้ส่งจดหมายแสดงความยินดีต่อฟอรัมธุรกิจพลังงานจีน-รัสเซียครั้งที่ 6 เช่นกัน (Ying/Zi/Cui)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น