สีจิ้นผิงตอบจดหมายให้กำลังใจผู้ร่วมประกวดผลงานนวัตกรรมระดับอุดมศึกษานานาชาติจีน
 การเผยแพร่:2024-10-18 16:42:14   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

เมื่อเร็ว ๆ นี้ นายสี จิ้นผิง เลขาธิการใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์จีน ประธานาธิบดีจีน ประธานคณะกรรมการทหารส่วนกลางของจีน ตอบจดหมายตัวแทนนักศึกษาที่เข้าร่วมการประกวดผลงานนวัตกรรมระดับอุดมศึกษานานาชาติของจีน กล่าวให้กำลังใจและแสดงความปรารถนาให้จัดแสดงผลงานอย่างเต็มที่

นายสี จิ้นผิงระบุว่า ให้ใช้การแข่งขันเป็นเวทีนำเสนอผลงานอย่างเต็มที่ ใช้ความรู้ที่เล่าเรียนได้จากห้องเรียนและห้องแล็บมาแก้ไขปัญหา เพิ่มความรู้ความสามารถในการลงมือปฏิบัติและนวัตกรรม เพิ่มพูนมิตรภาพระหว่างเยาวชนจีนกับต่างชาติในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน มีความหมายเป็นอย่างยิ่ง

นายสี จิ้นผิงเน้นว่า นวัตกรรมเป็นแหล่งกำเนิดความก้าวหน้าของมนุษย์ เยาวชนเป็นกำลังสำคัญในการสร้างสรรค์ หวังว่า ทุกคนจะเชิดชูเจตนารมณ์ทางวิทยาศาสตร์ ทุ่มเทการนวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีอย่างแข็งขัน อุทิศตนให้กับการส่งเสริมการแลกเปลี่ยนด้านวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีระหว่างจีนกับต่างชาติ ผลักดันความก้าวหน้าของวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี โดยทั้งสังคมต้องเอาใจใส่การเติบโตและการพัฒนาของเยาวชน สร้างสภาพแวดล้อมที่ดีในการสร้างสรรค์บุกเบิกกิจการ ทำให้เยาวชนจำนวนมากแสดงความสามารถให้ดียิ่งขึ้นในความทันสมัยแบบจีนที่กว้างไกล (Yim/Cui)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น