รองนายกฯ จีนระบุ ยินดีกระชับความร่วมมือกับประเทศอื่นๆ ด้านสิทธิทรัพย์สินทางปัญญา
 การเผยแพร่:2024-10-21 17:35:09   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

วันที่ 20 ตุลาคม นายจาง กั๋วชิง  กรรมการกรมการเมือง คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์ และรองนายกรัฐมนตรีจีน กล่าวว่าจีนยินดีที่จะกระชับความร่วมมือที่เป็นรูปธรรมและเป็นประโยชน์ร่วมกันกับประเทศอื่นๆ ในด้านสิทธิทรัพย์สินทางปัญญาเพื่อประโยชน์ต่อประชาชนและประเทศต่างๆ มากขึ้น

รองนายกฯ จาง กั๋วชิง กล่าวในพิธีเปิดการประชุมสมาคมระหว่างประเทศเพื่อคุ้มครองสิทธิทรัพย์สินทางปัญญาโลกประจำปี 2024 หลังจากอ่านจดหมายแสดงความยินดีของประธานาธิบดีสี จิ้นผิงที่มีต่อการประชุมในครั้งนี้

รองนายกฯ จาง กั๋วชิง กล่าวว่าจดหมายแสดงความยินดีของประธานาธิบดีสี จิ้นผิง แสดงให้เห็นว่าจีนให้ความสำคัญกับกิจการด้านสิทธิทรัพย์สินทางปัญญาเป็นอย่างยิ่งโดยจีนจะเร่งพัฒนาระบบกฎหมาย ระบบการบริหาร ระบบนโยบาย และระบบกฎเกณฑ์ด้านสิทธิทรัพย์สินทางปัญญา เพื่อกระตุ้นพลังแห่งนวัตกรรมของประชาชนและให้บริการการพัฒนาที่มีคุณภาพสูงได้ดียิ่งขึ้นรวมถึงส่งเสริมการพัฒนาที่ทันสมัยของจีน

เขายังกล่าวว่าจีนพร้อมที่จะกระชับความร่วมมือที่เป็นรูปธรรมและเป็นประโยชน์ร่วมกันกับประเทศต่างๆ ทั่วโลกในด้านสิทธิทรัพย์สินทางปัญญา ทำงานร่วมกันเพื่อรักษาระบบพหุภาคีในด้านสิทธิทรัพย์สินทางปัญญาอย่างมั่นคง โดยมีองค์การสิทธิทรัพย์สินทางปัญญาโลกเป็นแกนหลัก และส่งเสริมการปรับปรุงกฎและมาตรฐานระหว่างประเทศสำหรับสิทธิทรัพย์สินทางปัญญาให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น

รองนายกฯ จาง กั๋วชิง เน้นย้ำว่าจีนยินดีที่จะทำงานร่วมกับประเทศอื่นๆ เพื่อสร้างโครงสร้างการกำกับดูแลสิทธิทรัพย์สินทางปัญญาในระดับโลกที่มีการปรึกษาหารือ การมีส่วนร่วม และมีผลประโยชน์ร่วมกันอย่างกว้างขวาง เพื่อให้ผลสำเร็จจากนวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศและประชาชนมากขึ้น ปรับปรุงความเป็นอยู่ที่ดีของมนุษยชาติให้ดียิ่งขึ้น (bo/cai)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น