ห้างสรรพสินค้านครเซี่ยงไฮ้จัดห้องพ่อ-ลูกอ่อน อำนวยความสะดวกให้คุณพ่อในการพาเด็กเข้าห้องน้ำและเปลี่ยนผ้าอ้อม
 การเผยแพร่:2024-10-22 16:24:09   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

ห้างสรรพสินค้า Joycity ในเขตผู่ถัว นครเซี่ยงไฮ้ ได้จัดให้มีห้องน้ำชาย-เด็ก โดยมีบล็อกเกอร์วิดีโอสั้นเรียกห้องนี้ว่า "ห้องพ่อ-ลูกอ่อน" จนกลายเป็นที่สนใจอย่างมาก

ห้องน้ำชาย-เด็ก จัดตั้งขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกให้คุณพ่อในการดูแลลูกน้อย ซึ่งแต่ก่อนมีแต่ห้องแม่-ลูกอ่อนเท่านั้น การดำเนินการของห้างสรรพสินค้าแห่งนี้จึงได้รับเสียงชื่นชมจากผู้ใช้อินเตอร์เน็ต โดยหลายคนมองว่าแสดงถึงความก้าวหน้าของสังคมและเป็นการแสดงถึงความใส่ใจผู้บริโภคของห้างสรรพสินค้า

\

โดยห้องน้ำพ่อแม่ลูกในห้างนี้ถูกแบ่งออกเป็น 4 ประเภท ได้แก่ ห้องแม่-ลูกอ่อน, ห้องน้ำหญิง-เด็ก, ห้องน้ำชาย-เด็ก และห้องน้ำเด็ก ซึ่งแต่ละประเภทมีฟังก์ชันที่คล้ายกันต่างกันเล็กน้อย

ในห้องน้ำชาย-เด็กดังกล่าว มีทั้งโถส้วมสำหรับผู้ใหญ่และเด็กรวมถึงโต๊ะเปลี่ยนผ้าอ้อมสำหรับทารกด้วย

ชาวเน็ตแสดงความคิดเห็นว่าปัจจุบันมีคุณพ่อจำนวนมากที่รับหน้าที่ดูแลลูกน้อยและหลายคนกลายเป็นพ่อบ้านเต็มตัวด้วย ดังนั้นการออกแบบสถานที่เฉพาะสำหรับกลุ่มนี้จึงเป็นสิ่งจำเป็น เช่นเดียวกับการจัดตั้งห้องน้ำประเภทที่สามว่าการจัดตั้งห้องน้ำชาย-เด็กก็แสดงถึงความก้าวหน้า

นอกจากนี้การจัดตั้งห้องน้ำชาย-เด็ก ไม่เพียงแต่อำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่มีความต้องการใช้งานเท่านั้น แต่ยังช่วยส่งเสริมให้สังคมเห็นถึงความสำคัญของการที่ทั้งสามีและภรรยาต้องมีส่วนร่วมในการดูแลลูกน้อยซึ่งเป็นการสร้างความตระหนักรู้และความเห็นพ้องกันในสังคม(Bo/Ldan)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น