ผลิตภัณฑ์ใหม่ด้านการก่อสร้างอัจฉริยะกว่า 1,000 ชิ้นพาคุณ “สัมผัส” อนาคต
 การเผยแพร่:2024-10-22 16:28:24   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

วันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา งานนิทรรศการอุตสาหกรรมก่อสร้างอัจฉริยะนานาชาติปี 2024 เปิดฉากขึ้นที่เมืองเซินเจิ้น นับเป็นนิทรรศการเฉพาะทางครั้งแรกในประเทศจีนที่มุ่งเน้นทุกห่วงโซ่ ทุกขั้นตอน และทุกองค์ประกอบของการก่อสร้างอัจฉริยะ โดยมีการเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ที่เน้นความอัจฉริยะ การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และความเป็นดิจิทัลหลายอย่างเป็นครั้งแรก แสดงให้เห็นถึงกำลังการผลิตใหม่ที่มีคุณภาพใหม่ของจีนในด้านการก่อสร้างอัจฉริยะ

\

ตัวอย่างเช่นวัสดุเสริมความแข็งแรงด้วยเส้นใยบะซอลต์ที่มีความยืดหยุ่นมากกว่า 1% ซึ่งพัฒนาโดยทีมวิจัยจากมหาวิทยาลัยชิงหัวของจีน ได้เปิดตัวเป็นครั้งแรก วัสดุนี้มีหวังที่จะช่วยให้ไม่ต้องใช้เหล็กเสริมในการก่อสร้าง และสามารถนำไปใช้ได้ในการก่อสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ

\

อาคารสไตล์จีนโบราณในภาพซึ่งเรียกว่า "จ้าวปี้" หรือกำแพงกันลม สร้างขึ้นด้วยเทคโนโลยีการประกอบแบบแยกส่วนและเทคโนโลยีดิจิทัล ทำให้ประสิทธิภาพการก่อสร้างเพิ่มขึ้นอย่างมาก อีกทั้งยังได้ใช้วัสดุที่สามารถรีไซเคิลได้เป็นส่วนประกอบหลัก ช่วยลดต้นทุนลงถึง 40% เมื่อเทียบกับวิธีดั้งเดิม

งานนิทรรศการครั้งนี้มุ่งเน้น 7 วงการ เช่น อุปกรณ์การก่อสร้างอัจฉริยะและการก่อสร้างแบบสีเขียว เป็นต้น โดยมีบริษัทนวัตกรรมกว่า 140 แห่งจาก 11 ประเทศและภูมิภาคเข้าร่วม รวมผลิตภัณฑ์นวัตกรรมกว่า 1,000 ชิ้น ระหว่างงาน ได้มีการลงนามข้อตกลงการซื้อขายเป็นมูลค่ารวมกว่า 4,000 ล้านหยวน (Bo/Ldan)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น