คนหนุ่มสาวจีนหลงรัก “เศรษฐกิจมือสอง"
 การเผยแพร่:2024-10-22 16:31:05   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาแนวคิดการบริโภคแบบอนุรักษ์ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง ส่งผลให้ตลาดการซื้อขายสินค้ามือสองเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว ตั้งแต่ร้านขายสินค้ามือสองแบบดั้งเดิมไปจนถึงแพลตฟอร์มการซื้อขายมือสองออนไลน์ เศรษฐกิจมือสองกลายเป็นกระแสนิยมใหม่ในจีน

ที่ซูเปอร์มาร์เก็ตการกุศลแห่งหนึ่งในนครเซี่ยงไฮ้ คุณจาง ได้นำของใช้ที่ไม่ได้ใช้งานจากบ้านมาที่นี่ หลังจากเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเสร็จสิ้นเธอได้รับคะแนนสะสมหมุนเวียนอนุรักษ์โลกในแอปพลิเคชันที่เกี่ยวข้อง และเธอได้นำคะแนนเหล่านั้นไปแลกซื้อคีย์บอร์ดที่เธอต้องการ ซึ่งคีย์บอร์ดนี้ก็เป็นของใช้ที่ไม่ได้ใช้งานจากคนในละแวกนั้นเช่นกัน

\

ในโซนสินค้ามือสองของซูเปอร์มาร์เก็ตการกุศลแห่งนี้ มีหนังสือ เครื่องประดับ เสื้อผ้า และเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็กที่ผู้อยู่อาศัยในละแวกนั้นนำมา หลังจากทำความสะอาดและฆ่าเชื้อแล้ว สินค้าเหล่านี้จะถูกนำมาวางขาย บางชิ้นยังได้รับการปรับปรุงใหม่ด้วยไอเดียสร้างสรรค์ด้วยทางร้าน

นางหลี่ ยวี่จวิน ผู้รับผิดชอบโซนสินค้ามือสองของซูเปอร์มาร์เก็ตการกุศลดังกล่าวบอกกับผู้สื่อข่าวว่า "80% ของลูกค้าเป็นคนหนุ่มสาว พวกเรายังจัดกิจกรรมตลาดนัดทุกสัปดาห์ ลูกค้าส่วนใหญ่คิดว่าคุ้มค่ามาก เพราะสามารถซื้อของสวยงามหรือมีประโยชน์ได้ในราคาถูก”

\

การเปลี่ยนแปลงของรูปแบบการบริโภคของคนหนุ่มสาว โมเดล "อินเทอร์เน็ต+สินค้ามือสอง" เกิดขึ้นตามมา ในย่านการค้าของนครเซี่ยงไฮ้มีร้านขายหนังสือมือสองและเสื้อผ้ามือสอง ลูกค้าสามารถแพ็คของเก่าเพื่อขายให้กับทางร้านผ่านแอพฯ มือถือ จากนั้นทางร้านจะจัดการสินค้าเหล่านี้ใหม่และนำมาวางขายอีกครั้ง ซึ่งไม่เพียงแต่ช่วยลดต้นทุน แต่ยังเพิ่มความหลากหลายให้กับธุรกิจค้าปลีกอีกด้วย (Bo/Ldan)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น