สี จิ้นผิงส่งสารแสดงความยินดีถึงเลือง เกื่อง ประธานาธิบดีคนใหม่ของเวียดนาม
 การเผยแพร่:2024-10-23 17:30:20   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMS

วันที่ 22 ต.ค. นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ส่งสารแสดงความยินดีถึง นายเลือง เกื่อง เนื่องในโอกาสเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีคนใหม่ของเวียดนาม

สารแสดงความยินดีของประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ระบุว่า ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เขาได้รักษาการแลกเปลี่ยนเชิงยุทธศาสตร์อย่างใกล้ชิดกับผู้นำเวียดนาม และร่วมกันนำความสัมพันธ์จีน-เวียดนามเข้าสู่ยุคใหม่แห่งการสร้างประชาคมที่มีอนาคตร่วมกันที่มีความสำคัญเชิงยุทธศาสตร์

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงกล่าวว่า เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา นายโต เลิม  เลขาธิการคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์ และประธานาธิบดีเวียดนาม ได้เดินทางมาเยือนจีน ผู้นำทั้งสองประเทศได้มีการเจรจากันในเชิงลึกและได้บรรลุฉันทามติที่สำคัญในการขยายขอบเขตการสร้างประชาคมจีน-เวียดนามที่มีอนาคตร่วมกัน

ขณะกล่าวถึงการเยือนจีนล่าสุดของนายเลือง เกื่อง  ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงกล่าวว่า ทั้งสองได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับการพัฒนาความร่วมมือเชิงยุทธศาสตร์ที่ครอบคลุมระหว่างจีนกับเวียดนาม และตกลงที่จะพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างกันจากมุมมองเชิงยุทธศาสตร์ พร้อมทั้งให้ผู้นำทั้งสองประเทศแสดงบทบาทชี้นำในการพัฒนาความสัมพันธ์ทวิภาคีอย่างเต็มที่ เพื่อประกันให้ความสัมพันธ์ทวิภาคีก้าวหน้าไปในทิศทางที่ถูกต้อง

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ยังกล่าวด้วยว่า ทั้งสองฝ่ายควรร่วมกันปฏิบัติตามฉันทามติของผู้นำระดับสูงของทั้งสองพรรคฯและรัฐบาล ผลักดันให้บรรลุผลลัพธ์ที่เป็นรูปธรรมมากขึ้นในความร่วมมือเชิงยุทธศาสตร์รอบด้านระหว่างจีนและเวียดนาม เพื่อส่งเสริมกระบวนการสร้างความทันสมัยของทั้งสองประเทศ

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง กล่าวเสริมว่า จีนสนับสนุนเวียดนามอย่างหนักแน่นในการเดินตามแนวทางสังคมนิยมที่สอดคล้องกับสภาพภายในประเทศของตนและในการเตรียมการสำหรับการประชุมสมัชชาผู้แทนทั่วประเทศของพรรคคอมมิวนิสต์เวียดนามครั้งที่ 14

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงกล่าวว่า เขาให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อการพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างจีนและเวียดนาม และพร้อมที่จะทำงานร่วมกับประธานาธิบดีเลือง เกื่อง เพื่อชี้นำและส่งเสริมการสร้างประชาคมจีนและเวียดนามที่มีอนาคตร่วมกัน ตลอดจนนำประโยชน์สุขมากขึ้นมาสู่ประชาชนทั้งสองประเทศ (yim/cai)

ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น