รองนายกฯ จีนระบุสนับสนุนความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีระหว่างประเทศอย่างเปิดกว้าง
 การเผยแพร่:2024-10-24 17:01:09   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

วันที่ 23 ต.ค. นายติง เซว์เสียง กรรมการประจำกรมการเมือง คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์ และรองนายกรัฐมนตรีจีน กล่าวว่าจีนสนับสนุนและปฏิบัติตามแนวความคิดในความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีระหว่างประเทศอย่างเปิดกว้าง ยุติธรรม และไม่เลือกปฏิบัติ  

ในขณะที่พบปะกับผู้แทนนักวิทยาศาสตร์ชาวต่างชาติที่เข้าร่วมการประชุมฟอรั่มการพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีโลกปี 2024 ที่กรุงปักกิ่ง นายติง เซว์เสียง กล่าวว่าการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือระหว่างประเทศที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นและการส่งเสริมการพัฒนาอย่างยั่งยืนผ่านนวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีนั้นเป็นสิ่งจำเป็นอย่างเร่งด่วน เพื่อแก้ไขปัญหาสำคัญระดับโลกและตอบสนองความคาดหวังของประชาชนทุกประเทศรวมถึงวงการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีระดับโลก   ยิ่งสภาพแวดล้อมระหว่างประเทศมีความสลับซับซ้อนมากขึ้นเท่าใดจีนก็จะเปิดกว้างมากขึ้นเท่านั้น

นายติง เซว์เสียง ย้ำว่าจีนจะส่งเสริมการวิจัยทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่สำคัญร่วมกันอย่างแข็งขัน สนับสนุนระบบนิเวศที่เปิดกว้างและสร้างสรรค์ ส่งเสริมการแบ่งปันความสำเร็จทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เพื่อนำมาซึ่งผลประโยชน์ที่มากขึ้นให้กับมนุษยชาติ

นักวิทยาศาสตร์ต่างชาติที่เข้าร่วมการพบปะครั้งนี้ต่างแสดงความยินดีที่จะขยายการแลกเปลี่ยนกับจีน ผลิตผลลัพธ์ที่สร้างสรรค์มากขึ้นผ่านความร่วมมือและทำงานร่วมกันเพื่อส่งเสริมการพัฒนาที่ยั่งยืนระดับโลก (bo/cai)

ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น